Tp. Hồ Chí Minh: 4 dự án giao thông trọng điểm tạo thuận lợi cho logistics

Trong quý 3/2019, có 4 dự án hạ tầng giao thông quan trọng tại Tp. Hồ Chí Minh được thông qua, kỳ vọng sẽ góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động logistics trong thời gian tới.

Trong quý 3/2019, có 4 dự án hạ tầng giao thông quan trọng tại Tp. Hồ Chí Minh được thông qua, kỳ vọng sẽ góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động logistics trong thời gian tới.

Ngày 29/8/2019 Thủ tướng Chính phủ có văn bản đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với TP.HCM triển khai dự án theo đúng quy định hiện hành. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, dự kiến cầu Cát Lái khởi công trong năm 2020, dài 3.782m, phần cầu chính dài 650m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp.

Do đây là dự án có tổng mức đầu tư gần 7.200 tỉ đồng, việc triển khai theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) cho toàn bộ dự án sẽ không khả thi nên tỉnh Đồng Nai kiến nghị tách dự án xây dựng cầu Cát Lái ra làm 3 dự án thành phần.

Cụ thể, phần đường dẫn phía TP.HCM dài 623m, Đồng Nai kiến nghị Chính phủ giao UBND TP.HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện theo hình thức đầu tư hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).

Phần đường dẫn phía tỉnh Đồng Nai 263m sẽ do UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện theo hình thức BT. Phần cầu chính giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo hình thức BOT.

Dự án hầm chui 3 thầng khu Nam Sài Gòn.

Dự án hầm chui 3 tầng khu Nam Sài Gòn. Cuối tháng 7/2019, UBND TP.HCM có văn bản đồng ý cấp vốn hơn 830 tỷ đồng để xây dựng dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Trong đó, 538,3 tỷ đồng chi phí xây dựng, 155,6 tỷ đồng chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật, 21 tỷ đồng chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, còn lại 84 tỉ là chi phí dự phòng.

Theo thiết kế dự án, sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).

Trong đó, hầm kín dài khoảng 80m; hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200m, phía Quốc lộ 1A dài khoảng 200m. Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/h, bề rộng trong hầm 13,75m. Dự án dự kiến khởi công cuối năm 2019 và hoàn thành vào quý 2/2022.

2 cầu vượt trước bến xe Miền Đông Mới.

Xây 2 cầu vượt trước bến xe Miền Đông Mới. Ngày 30/7, UBND TP.HCM thông báo vừa cấp vốn cho dự án "Xây cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới" trên xa lộ Hà Nội (quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Theo đó, xây cầu vượt số 3 (vượt tuyến chính quốc lộ 1) gồm 3 làn xe (sát bên cầu vượt số 2 của nút giao Đại học quốc qia) để tổ chức cho các dòng xe từ hướng Đồng Nai vào Bến xe Miền Đông.

Xây cầu vượt số 4 (vượt tuyến chính quốc lộ 1) gồm 3 làn xe để tổ chức cho các dòng xe từ Bến xe Miền Đông mới rẽ trái quay đầu về hướng trung tâm TP.HCM và về Bình Dương. Dự án có tổng mức đầu tư  437, 1 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào tháng 11/2019.

Đường Trường Chinh và Tân Ký Tân Quý.

Mở rộng đường Trường Trinh và Tân Kỳ Tân Quý. Ngày 18/8, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết UBND TP.HCM chấp thuận tiến hành xây dựng, mở rộng tuyến đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý.

Dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn từ đường Lê Trọng Tấn đến Cộng Hòa dài 644,5m, mở rộng lên thành 30m với 6 làn xe, tổng mức đầu tư 742,1 tỷ đồng gồm 41,5 tỷ đồng xây lắp, còn lại là đền bù giải tỏa.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh đoạn từ đường Cộng Hòa đến Âu cơ dài 904m, mở rộng hành 60m cho 10 - 12 làn xe. Tổng mức đầu tư là 2.147 tỷ đồng, trong đó vốn xây lắp 100,1 tỷ đồng, đền bù giải tỏa quận Tân Bình là 1.288 tỷ đồng, đền bù giải tỏa quận Tân Phú khoảng 759 tỷ đồng.

logistics.gov.vn

TIN LIÊN QUAN